Vé SEISHUN (青春18きっぷ) – Hành trình TOKYO – OSAKA

Chỉ với 12.050 yên bạn đã có thể cùng nhóm bạn thân vi vu, tại sao không thử?

Mệt thì có đấy nhưng vui thì cũng đầy ắp nhé. Thực ra so với đi phượt bằng xe máy ở Việt Nam thì di chuyển như thế này đỡ vất vả hơn nhiều. Nhưng đổi lại các bạn phải ngồi tàu đường dài. Đối với các bạn muốn di chuyển nhanh chóng và không có nhiều thời gian thì mình khuyên không nên sử dụng loại vé này.

Đây là video chuyến ghi lại chuyến đi của mình:

1. Một chút sơ lược về vé SEISHUN (青春18きっぷ)

Đây là 1 loại vé tri ân khách hàng của JR. Tuy nói là tri ân khách hàng nhưng dẫu bạn cả năm không di chuyển bằng JR thì hoàn toàn vẫn có thể mua được nhé. Khi có vé này trên tay bạn sẽ có thể sử dụng được hầu hết các loại tàu thuộc JR trừ Shinkansen và Tokkyu.

Giá vé: 12.050 yên ( trẻ em hay người lớn giá đều giống nhau )

Bạn sẽ có 5 dấu để sử dụng, mỗi dấu sử dụng tương đương 1 người/ ngày. Trong 1 ngày bạn có thể sử dụng 1 dấu cho bản thân mình hoặc cho những người đi cùng. Miễn sao 1 dấu sử dụng trong 1 ngày và cho 1 người.

Một năm sẽ có 3 lần mở bán và 3 khoảng thời gian bạn có thể sử dụng vé này

• Thời gian bán vé: 01/12/2020 ~ 31/12/2020
  • Thời gian sử dụng: 10/12/2020 ~ 10/01/2021

2. Cách mua vé

Cách đơn giản nhất là bạn ra ngày quần bán vé (みどり窓口–Midori madoguchi) ở các ga JR. Một vài ga nhỏ thì sẽ không có quầy bán vé nên các bạn xem ga gần nhà mình có hay không nhé. Đặc biệt phải xem giờ làm việc của quầy để không bị đi về tay trắng bạn nhé. Sẽ có quầy làm 24/24 nhưng cũng có quầy chỉ làm tới 19h. Lần trước cũng vì chủ quan nên tới lúc 18h45, may sao các cô chú vẫn cho xếp hàng mua mặc dù người ta đã xếp một hàng dài rồi.

3. Cách sử dụng

Khi sử dụng vé SEISHUN, bạn không đi qua cửa soát vé thông thường mà bạn phải đi qua phòng bảo vệ bên cạnh các cửa soát vé và đưa vé cho họ. Ga đầu tiên bạn vào trong ngày họ sẽ đóng dấu theo số người đi cùng. Từ các ga sau, nếu bạn muốn ra và đi chơi, sau đó vào đi tiếp thì chỉ cần đưa ra cho người ta xem vé và đi vào, cứ vậy hết ngày hôm đó dấu đó sẽ hết hiệu lực. Từ ngày hôm sau cũng lại làm lại y như vậy nhé.

4. Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ lộ trình TOKYO – OSAKA sử dụng vé SEISHUN mình đã đi nhé

Hành trình của bọn mình gồm 2 người

Chuẩn bị:

Mua vé + Lên lịch trình + Và quan trọng nhất là chuẩn bị tinh thần sẽ bị mệt. Bình thường mình là 1 người bị say tàu, nên lần đi đó mình đã chuẩn bị rằng sẽ rất mệt. Tuy nhiên hình như do mình đã chuẩn bị tinh thần quá mức nên hoàn toàn ngược lại, mình không hề cảm thấy mệt chút nào nhé.

Hành trang:

1 vali du lịch size S và mỗi người chỉ cầm thêm 1 túi xách nhỏ để bỏ giấy tờ, vé tàu và tiền. Vì đi tàu thường nên phải chuyển tàu và thời gian di chuyển nhiều nên mình khuyên nên giản lược đồ đạc. Nếu ít đồ đạc bạn sẽ không bị mệt mỏi vì xách vác và bạn hoàn toàn có thể thả lỏng mình và ngắm nhìn nước Nhật bình yên qua cửa sổ. Thật sự là đẹp các bạn ạ!

Xây dựng lộ trình:

Mình sử dụng app Y!乗換案内 (Các bạn có thể tải app tại đây nhé: IOSANDROID

Khi có app các bạn mở app và vào mục “ 交通指定あり”

App Y!乗換案内

Tắt hết các phương tiện khác như Shinkansen, Tokkyu, Máy bay… vì bạn sẽ không được sử dụng các loại hình này.

Hình đã tắt các chức năng trên app Y!乗換案内

Cuối cùng, bạn chỉ cần gõ tên ga lên, ga xuống, chỉnh sửa thời gian bạn dự định đi và tìm kiếm.

Lộ trình tham khảo TOKYO – OSAKA

Lộ trình của chúng mình:

Ngày thứ nhất:

Khoảng 6h30 xuất phát từ ga Minami-Osawa (tuyến Keio) → Hơn 7h tới Shinjuku.

Ga Minami-Osawa (tuyến Keio)

Bắt đầu hành trình Seishun TOKYO – OSAKA. Khoảng 12h30 bọn mình tới Hamamatsu (tỉnh Shizuoka) và dừng tại đây để gặp, ăn trưa và tâm sự mỏng với bạn mình. Chơi cùng nhau khoảng 2 tiếng rồi chia tay và bọn mình tiếp tục hành trình vào lúc 14h15. Sau khi lên tàu thì bọn mình đi thẳng tới Osaka vào khoảng 18h30. Tối đó bọn mình gặp bạn và đi chơi, ăn uống quanh con đường Shinsaibashi và Dotonbori.

Dotonbori

Ngày thứ hai:

Xuất phát từ 9h (Hơi muộn vì đã ngủ nướng :p ) từ ga Teradachou tới thành Osaka.

Thành Osaka

Tại thành Osaka bọn mình chơi và chụp hình tới khoảng 12h, sau đó quay về ga Osaka và bắt tàu đi thẳng từ đây tới ga Kyoto (khoảng 30 phút đi tàu nhanh). Vì thời gian có hạn nên bọn mình chỉ chọn 1 địa điểm tại Kyoto chơi đó là: 伏見稲荷大社(Fushimiinari Taisha). Đồ ăn ở đây cực ngon nhé cảnh cũng rất đẹp, nhưng du khách thì đông kín.

Fushimiinari Taisha

Chơi xong bọn mình quay về Osaka và dạo chơi khu Namba.

Sau đó di chuyển tới tháp Tsutenkaku (một ngọn tháp được xem là biểu tượng của Osaka). Dạo chơi con phố Shinsekai và ăn uống tại một quán Việt Nam gần đó. Và thế là đã hết ngày thứ 2 rồi.

Tháp Tsutenkaku

Ngày thứ 3:

Về lại Tokyo và trên đường bọn mình đã dừng lại ga Nagoya ăn trưa và chơi một chút.

Vé Seishun bọn mình sử dụng ngày thứ nhất và ngày thứ ba hết 4 dấu cho 2 người, còn ngày thứ hai thì di chuyển tàu không nhiều nên bọn mình đã không sử dụng. Dấu còn lại mình dùng dịp khác sau chuyến đi đó.

Kết thúc 1 hành trình tuy hơi gấp gáp và có chút trâu bò nhưng đổi lại thì mình rất vui. Chuyến đi này mang lại cho mình một trải nghiệm thú vị, được gặp những con người mới trong 1 cuộc sống mới.

Nếu bạn có thêm thời gian thì mình nghĩ các bạn có thể trải nghiệm được nhiều hơn và sẽ không vội vã như bọn mình.

Ví dụ các bạn có thể ghé biển Atami, hay là check in cảng Kobe, hoặc là ghé thăm công viên Nara.

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi của mình.

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu Schengen từ Nhật Bản

Hi vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.